Tạo chữ ký điện tử với word với 4 bước đơn giản

taiphamduc

New member
#1
Bước 1: Tạo file dữ liệu định dạng .docx
Bạn nhấp chuột vào biểu tượng Word để mở ra file dữ liệu định dạng .docx. Thông thường, Word đã được cài sẵn trên máy tính còn nếu như bạn chưa có thì chỉ cần cài đặt về máy, thao tác rất đơn giản.

tao-chu-ky-dien-tu-2(1).png

Biểu tượng phần mềm Word để tạo chữ ký điện tử.

Bước 2: Tạo chữ ký điện tử
Trên giao diện file dữ liệu định dạng .docx mới mở ra ở bước 1, bạn chọn tính năng “Insert”, chọn tiếp “Signature Line” để có thể bắt đầu tạo ra chữ ký điện tử.

tao-chu-ky-dien-tu-3.jpg

Chọn tính năng Insert.

Ngay sau đó, cửa sổ “Signature Setup” sẽ được mở ra, bạn điền đầy đủ thông tin được yêu cầu rồi nhấn “Ok”.

tao-chu-ky-dien-tu-4.png

Tạo chữ ký điện tử trên Word.

Tới đây, việc tạo chữ ký điện tử của bạn coi như đã thành công. Bạn có thể gửi văn bản này cho người ký, nếu người ký chấp nhận thì có thể chèn vào đó một hình tùy thích.

Bước 3: Người nhận chèn chữ ký vào văn bản, tài liệu
Người nhận mở văn bản cần ký điện tử ra rồi nhấn 2 lần vào chỗ ký. Ngay sau đó, một cửa sổ “Sign” sẽ được mở ra, người nhận nhấn “Select Image” để có thể chèn hình chữ ký vào văn bản.

tao-chu-ky-dien-tu-5.png

Người nhận chèn chữ ký vào văn bản, tài kiệu.

Bước 4: Hoàn tất chữ ký điện tử
Sau khi tạo chữ ký điện tử thành công và ký điện tử lên văn bản thì gần như không ai có thể chỉnh được văn bản này. Tuy nhiên, nếu ai đó cố nhấn “Edit Anyway” thì hình ảnh trên chữ ký điện tử sẽ mất đi và chữ ký điện tử sẽ hết giá trị.
 
Top