Khi cho thuê căn hộ có rất nhiều trường hợp rủi ro tiềm ẩn sẽ xảy ra do chủ thiếu hiểu biết về khách thuê. Sự chủ quan đó có thể dẫn đến nhiều hậu quả lớn. Do đó, chúng ta phải tìm hiểu thật kỹ về vấn đề này.
Cần tìm hiểu về khách khi cho thuê căn hộ ?
Cho thuê căn hộ đã trở thành một hình thức khá phổ biến tại các khu đô thị, khu tổ hợp chung cư,… Đây cũng là một nguồn thu nhập lớn đối với chủ cho thuê căn hộ.
Tuy nhiên, những ai đã từng cho thuê căn hộ sẽ biết trong suốt quá trình đó có rất nhiều vấn đề xảy ra. Điển hình như việc căn hộ cho thuê bị hỏng hóc, bẩn do khách thuê không cẩn thận và vệ sinh sạch sẽ theo định kỳ,…
Tuy chúng ta không thể ngăn chặn hay loại bỏ hoàn toàn các trường hợp đó. Nhưng chủ cho thuê căn hộ vẫn có thể hạn chế những vấn đề đó xảy ra. Đó là lý do mà mọi người cần kỹ càng hơn trong công đoạn chọn khách để cho thuê căn hộ.
Chúng ta không thể kiểm soát được các trường hợp tệ nạn xã hội,… xảy ra trong căn hộ cho thuê của mình. Và sau đó, họ cũng sẽ bị liên lụy bởi những việc làm đã xảy ra trong khu vực thuộc quyền sở hữu của mình.
Mọi người có thể thấy trên báo hằng ngày những chuyện này. Cho nên, chủ cho thuê căn hộ cần tìm hiểu thông tin cá nhân cũng như hoàn cảnh của khách trước khi cho thê căn hộ.
Điều quan trọng nhất mà chúng ta phải biết chính là mục đích thuê căn hộ của người đó. Nhờ đó có thể giảm được nguy cơ gây rối làm mất an ninh trật tự khu vực.
Quản lý căn hộ
Việc chưa có các công tác quản lý thích hợp, khiến cho mọi người khó mà kiểm soát được hành vi xảy ra khi đang cho thuê căn hộ. Đến khi thấy những hậu quả diễn ra trước mắt thì chúng ta mới biết, lúc này việc khắc phục là vô cùng khó khăn. Do đó, những ai đã, đang và sẽ cho thê căn hộ cần nắm rõ những bí quyết trong công tác quản lý căn hộ cho thuê như sau:
Thứ nhất hãy ưu tiên những người có lý lịch rõ ràng và công việc, gia đình ổn định.
Thứ hai, có rất nhiều trường hợp người thuê tự động sửa chữa căn hộ. Nên ngay trong hợp đồng, chúng ta phải có các quy định rõ ràng. Và phải đền bù thích hợp nếu vi phạm các điều khoản.
Thứ ba, chủ cho thuê căn hộ có thể liên hệ với các dịch vụ, đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp. Nhờ đó có thể tạo ra một môi trường sống lý tưởng. Hơn nữa, nó còn giúp đẩy mạnh giá trị bất động sản cho căn hộ.
Không quá dễ tính đối với khách thuê
Nếu chủ cho thuê căn hộ quá thân thiết, dễ tính thì khách thuê sẽ khó mà tuân thủ các quy định riêng và quản lý chung. Họ có thể kì kèo để kéo dài thời gian thanh toán các chi phí hàng tháng. Do đó, nếu muốn tránh phiền phức thì chúng ta nên giữ thái độ cứng rắn, kiên quyết ngay từ đầu. Và đưa ra những điều kiện cũng như xử lý nếu khách vi phạm.
Hợp đồng rõ ràng
Trong bản hợp đồng bên cạnh những quy định thì cần có tờ kê khai những vật dụng đang có trong căn hộ. Nếu xảy ra hư hỏng hoặc mất thì người chịu trách nhiệm đền bù sẽ là người thuê. Do họ đã không có thái độ giữ gìn và bảo quản chúng. Điều này cũng giúp chủ cho thuê căn hộ có thể quản lý một cách dễ dàng hơn.
Tạo môi trường sống văn minh
Ứng xử văn minh luôn là rất cần thiết, đặc biệt là ở các căn hộ chung cư nơi hay có dịch vụ cho thuê căn hộ. Thực tế cho thấy, ở không ít chung cư hiện nay, hằng ngày vẫn còn có nhiều hành động chưa đẹp khiến cộng đồng bức xúc như: Vứt rác bừa bãi; ném vật thể kim loại, bỉm, chất thải sinh hoạt từ trên tầng cao xuống dưới; để trẻ con nghịch thang máy, bấm sai quy trình…